Chiến lược xây dựng kênh Youtube hiệu quả thu hút người xem.
Công nghệ ngày càng phát triển, internet đang thay đổi lối sống
của nhân loại, đã len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống, thay vì than phiền
bởi những hệ lụy sinh ra, chúng ta nên tìm cách thích nghi với những thay đổi
đó. Hãy biến nó thành công cụ cho việc làm ăn, kinh doanh của chúng ta.
Như tôi đã chia sẻ ở bài trước để có được sự toàn diện trong
kinh doanh, thì đừng nên bỏ lỡ cơ hội nào mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của
bạn, và vì vậy video marketing luôn là thế mạnh trong chiến lược kinh doanh của doanh
nghiệp.
Vì sao không được bỏ lỡ nền tảng mạng xã hội Youtube trong kinh doanh?
Ở đây tôi nói là không được bỏ lỡ để các bạn thấy được sự cấp
thiết phải có nó, nếu bỏ qua thỉ quả là thiệt hại và đáng tiếc vô cùng, đã có rất
nhiều doanh nghiệp, cá nhân phát triển và thành công lớn nhờ biết vận dụng Youtube cho công việc kinh doanh. Vậy nên dù là kinh doanh gì bạn cũng nên sử dụng
nó, biến youtube thành công cụ kinh doanh cho doanh nghiệp bạn.
Bạn có biết số
người dùng Youtube để xem các video là hơn 6 tỷ giờ mỗi tháng? Đây là một con số
khủng để minh chứng cho việc Youtube là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho việc
phân phối các nội dung video trực tuyến đến người dùng nhằm mục đích xây dựng
thương hiệu hoặc quảng cáo, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp thông qua hệ thống
video, với sự trực quan và thu hút nên marketing video luôn mang đến sự tin tưởng
cho khách hàng.
Ví dụ: Những doanh nghiệp kinh doanh xe ôtô họ sẽ rất khó khăn khi quảng cáo sản phẩm nếu không có video marketing youtube đúng không? Và sự thật là bất kỳ ai có ý định mua xe hơi đều tìm đến những
video review để tìm hiểu, công việc của các doanh nghiệp lúc này là giới thiệu
chúng cho khách hàng, đánh giá sản phẩm để lôi kéo khách hàng.
Làm gì để có được một thương hiệu trên Youtube?
Để có được một mảnh đất kinh doanh trên youtube nói là khó
thì không đúng mà nói dễ thì cũng không phải,vấn đề là làm gì để phát triển
trên mảnh đất đó chứ không phải là cứ làm “bừa” là được.
Để xây dựng được thương hiệu và thể hiện bản sắc trên
youtube bạn cần có có một Channel riêng, chứ không phải đi thuê của người khác,
thuê cũng được nhưng việc đó là không nên, hãy có mảnh đất rồi thuê người làm,
quan trọng là ý tưởng kinh doanh của bạn, phát triển nó như thế nào và người đạo
diễn chính là bạn.
Hãy có một ý tưởng, cùng là làm về xe hơi nhưng không phải
kênh nào cũng giống nhau, cái hay ở chỗ là ai làm ra sự thu hút người xem hơi,
lôi kéo khách hàng tốt hơn thôi, cũng giống như một bài hát có ca sĩ hát thì ta
thấy hay, cũng có người hát ta thấy là bình thường, việc xây dựng và phát triển nội dung trên youtube cũng vậy bạn nên khai thác tốt yếu tố tâm lý người xem.
Chân dung khách hàng là yếu tố then chốt.
Người xem của bạn là ai? Ai sẽ là khách hàng của bạn? Đó là
vấn đề bạn cần giải quyết để phát triển kênh đi đúng hướng và thu hút họ đến với
bạn. Khi đã vẽ được chân dung khách hàng rồi, có được ý tưởng để thẳng tiến thì
việc cần làm tiếp theo là bạn tập chung vào phát triển nội dung, các triển khai
nội dung đó như thế nào, để lôi cuốn khách hàng phải xem video của bạn khi họ
tìm kiếm, theo tôi cốt lõi chính là lối “diễn” của bạn trên mỗi video bạn làm,
vẫn nói lại câu cũ: Cùng một câu chuyện nhưng người nghe lại thấy hay thích
nghe khi được người kể có lời kể lôi cuốn, cách kể hài hước, pha trò … đã được
phụ họa vào đó.
Và bạn nên nghiên cứu thị hiếu người xem, mang vào video của
bạn thêm một nội dung gì đó mang bản sắc của bạn thì ắt hẳn người xem sẽ nhớ
mãi. Khi đã đút túi được một lượng tương tác kha khá, bạn nên đi sâu vào nội
dung hơn nữa, vẫn phát triển lỗi diễn, triển khai nội dung để nhận được nhiều
tương tác hơn, có một cái hay là khi bạn đã có một độ “trust” nhất định thì sự
đề xuất cũng theo đó mà nhiều hơn, và nên nhớ bạn cần chịu khó, không được ngắt
quãng trong quá trình phát triển nội dung.
Hãy học theo công thức
từ chuyên gia đã rút ra trong quá trình lâu dài xây dựng và phát triển mới có
được:
ĐÚNG – ĐỦ - ĐỀU
Để biết chi tiết về công thức này bạn tham khảo ở đây nhé! (Đừng bỏ lỡ vì nó giúp thay đổi tư duy của bạn,
bạn không còn phải mò mẫm để làm nữa)
Hãy học theo chuyên gia đã làm bạn ạ! Đó là cách tốt nhất để
bạn nắm bắt được phương thức và không còn đơn độc chiến đấu nữa.
HỌ ĐÃ LÀM NHƯ THẾ NÀO?
Những lưu ý nhỏ nhưng ý nghĩa lớn khi bắt đầu xây dựng
thương hiệu trên Youtube.
1 – Tạo video thu hút, giữ chân người xem không muốn rời xa
bạn (Đã nói ở trên: Gây tò mò, hình ảnh Thumbail bắt mắt kích thích, Tiêu đề
khó cưỡng). Các bạn cần phải xem cách làm ảnh Thumbnail, cách đặt Tiêu đề như
thế nào.
Ở ĐÂY NHÉ!
2 – Đừng quá tập chung vào thủ thuật SEO để lên nhanh, mà
ban đầu cần có nội dung tốt để gây chú ý với người xem, tạo dấu ấn ban đầu tốt
với youtube và và người xem ít ỏi, tuy lên chậm nhưng mà chắc chắn, khi đã ngon
rồi thì chả cần SEO làm gì nó vẫn lên bình thường, thực tế bạn thấy những video
bạn tìm được chẳng có viết một tiêu đề, mô tả, hay tags nào liên quan đến từ
khóa bạn search
cả, vì sao lại thế? Nó có lý do để lên top và không phải vì SEO đấy
bạn ạ!
LÝ DO LÀ Ở ĐÂY NÀY!
3 – Yếu tố nào để người xem họ xem hết video này đến video
khách trên kênh bạn, và luôn hóng, mong sớm những video của bạn? Nội dung và lối
diễn bạn nhé, đây là tôi tìm hiểu và đưa ra cho bạn thôi, còn nhiều thứ nữa bạn
tìm thêm đi nhé.
4 – Tạo ra nhiều liên kết giữa những video với nhau, liền mạch,
như kiểu “Nối vòng tay lớn vậy”
5 – Bắt “trend” tốt và khéo léo là một cách “Ăn xổi” mang lại
hiệu quả tức thì.
6 – Chuẩn bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ “Đoàn làm phim” như:
Nhân sự, thiết bị, trường quay …
Trên đây là những gì mình đúc rút được, nay xin chia sẻ đến
các bạn, hy vọng sẽ mang lại cho các bạn chút ít kiến thức bổ trợ cho công cuộc
kinh doanh, làm ăn trên mảnh đất Youtube.
Chúc các bạn thành công!
Mình nhận hỗ trợ, tư vấn xây dựng và phát triển, các bạn
mạnh dạn liên hệ:
Email: tranhoangnhat119@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn.
No comments:
Post a Comment